• จัดทำขึ้นครั้งแรกโดย UK ’s Central Computer and Teleommunication Agency (CCTA)
• เผยแพร่ครั้งแรกปี 1989
• มีบริษัทต่างๆนำไปใช้ เช่น HP,IBM,Microsoft
• ปี 1990 ออกมาเป็น ITIL Version 2 มีตำราหลักๆ 2 เล่ม Service Support กับ Service Delivery
• มีตำราใหม่ๆ ออกตามมา โดยคลอบคลุมเนื้อหาทางด้าน Implementation Planning, Security Management, Infrastructure Management, Application Management, Business Perspective
• ปี 2001 CCTA ได้รวมกัย Office of Government Commerce (OGC) ,ITIL จึงอยู่ในความดูแลของ OGC
• จัดทำขึ้นครั้งแรกโดย UK ’s Central Computer and Teleommunication Agency (CCTA)
• เผยแพร่ครั้งแรกปี 1989
• มีบริษัทต่างๆนำไปใช้ เช่น HP,IBM,Microsoft
• ปี 1990 ออกมาเป็น ITIL Version 2 มีตำราหลักๆ 2 เล่ม Service Support กับ Service Delivery
• มีตำราใหม่ๆ ออกตามมา โดยคลอบคลุมเนื้อหาทางด้าน Implementation Planning, Security Management, Infrastructure Management, Application Management, Business Perspective
• ปี 2001 CCTA ได้รวมกัย Office of Government Commerce (OGC) ,ITIL จึงอยู่ในความดูแลของ OGC
• ITIL ได้กลายเป็นพืนฐานในการพัฒนามาตรฐานการจัดการให้บริการของ British Standard
• ITIL Implementation : Adopt and Adapt
• ITIL อธิบายว่าต้องทำอะไรแต่ไม่ได้กำหนดว่าต้องทำอย่างไร
• ITIL ไม่ได้กำหนดทุกๆ หน้าที่ เครื่องมือ หรือ กระบวนการ
• ITIL ไม่ได้อธิบายทุกสิ่งทุกอย่างเกียวกับ IT แต่เป็นที่ยอมรับว่าเป็น Best Practice ในการจัดการด้าน IT
• ITIL สามารถนำไปใช้อ้างอิงในจัดการการให้บริการด้าน IT
• ITIL สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมตามวัตถุประสงค์ของแต่ละองค์กร
• ITIL ได้กลายเป็นพืนฐานในการพัฒนามาตรฐานการจัดการให้บริการของ British Standard
• ITIL Implementation : Adopt and Adapt
• ITIL อธิบายว่าต้องทำอะไรแต่ไม่ได้กำหนดว่าต้องทำอย่างไร
• ITIL ไม่ได้กำหนดทุกๆ หน้าที่ เครื่องมือ หรือ กระบวนการ
• ITIL ไม่ได้อธิบายทุกสิ่งทุกอย่างเกียวกับ IT แต่เป็นที่ยอมรับว่าเป็น Best Practice ในการจัดการด้าน IT
• ITIL สามารถนำไปใช้อ้างอิงในจัดการการให้บริการด้าน IT
• ITIL สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมตามวัตถุประสงค์ของแต่ละองค์กร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น