วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ITIL Service Management (ITSM)

ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักคือ

Service Support มี 5 processเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติประจำวันในการให้บริการด้าน IT
Service Delivery มี 5 process ที่มุ่งเน้นในการวางแผนและการปรับปรุงการให้บริการด้าน IT ในระยะยาว

ทั้งสองส่วนหลักถูกเชื่อมโยงด้วย Service Desk ซึ่งเป็น Function เพื่อรองรับการติดต่อที่จุดเดียว (Single Point of Contact) โดยจะมุ่งเน้นที่การทำให้การให้บริการทางด้าน IT เป็นปรกติเร็วที่สุด

Service Support
     Incident Management
     Problem Management
     Change Management
     Configuration Management
     Release Management

Service Delivery
     Service Level Management
     Availability Management
     Capability Management
     Financial Management
     IT Service Continuity 

ITIL Five Key Areas
1.      Business Perspective
2.      Application Management
3.      Service Delivery
4.      Service Support
5.      Infrastructure Management

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น