ประกอบด้วย 2 ส่วนหลักคือ
Service Support มี 5 processเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติประจำวันในการให้บริการด้าน IT
Service Delivery มี 5 process ที่มุ่งเน้นในการวางแผนและการปรับปรุงการให้บริการด้าน IT ในระยะยาว
ทั้งสองส่วนหลักถูกเชื่อมโยงด้วย Service Desk ซึ่งเป็น Function เพื่อรองรับการติดต่อที่จุดเดียว (Single Point of Contact) โดยจะมุ่งเน้นที่การทำให้การให้บริการทางด้าน IT เป็นปรกติเร็วที่สุด
Service Support
• Incident Management
• Problem Management
• Change Management
• Configuration Management
• Release Management
Service Delivery
• Service Level Management
• Availability Management
• Capability Management
• Financial Management
• IT Service Continuity
ITIL Five Key Areas
1. Business Perspective
2. Application Management
3. Service Delivery
4. Service Support
5. Infrastructure Management
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น